Khỏe và trẻ có lẽ là ước muốn của hầu hết mọi người. Không chỉ phụ nữ, rất nhiều người đàn ông cũng e ngại nguy cơ lão hóa sớm.

Thay vì sử dụng các loại kem chống lão hóa, theo các chuyên gia, bạn có thể tiêu thụ các loại trái cây và rau quả, nhằm chống lại các vấn đề liên quan đến tuổi tác ngay từ bên trong cơ thể.

Dưới đây là năm loại thực phẩm tự nhiên được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát quá trình lão hóa, giúp bạn trông trẻ trung hơn:

1. Trái bơ

Không chỉ là nguồn giàu vitamin E, bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp bảo vệ và tái tạo làn da. Nhờ thế, khi thường xuyên tiêu thụ loại quả này, làn da bạn trông tươi mát và trẻ trung hơn.

2. Các loại đậu

Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ và kali, được chứng minh có khả năng giúp giảm mức cholesterol, vốn là tác nhân gây nên các bệnh lý về tim mạch. Bên cạnh đó, các loại đậu còn là nguồn giàu protein, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của làn da.

3. Sôcôla đen

Bất kỳ loại sôcôla đen nào cũng đều chứa ít nhất 70% ca cao, các protein và vitamin B. Vì thế, khi thường xuyên ăn sôcôla đen sẽ giúp tiêu hủy chất béo, đồng thời cải thiện làn da và mái tóc của bạn.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn tuyệt vời chất xơ và vitamin C. Bông cải xanh không chỉ có tác dụng giúp kiểm soát cân nặng mà còn giúp chống lại bệnh tim mạch, vốn là nguyên nhân hàng đầu gây sụt giảm sức khỏe và sự trẻ trung của bạn.

5. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin C, giúp tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa các loại khoáng chất nhất định, có khả năng giúp kiểm soát tiến trình lão hóa. Ngoài ra, với lượng cao kali, quả việt quất còn có công dụng chống viêm sưng.

Theo Nguyễn Niệm (Phụ Nữ)